Trang chủ

Ngành nghề

Ngành sản xuất thực phẩm

Ngành sản xuất thực phẩm

Người đăng admin

Ngày đăng 17/09/2023 11:25
Chế biến thực phẩm Nhật Bản từ trước đến giờ luôn là một lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cực lớn, công việc ổn định và mức lương khá cao, nên nhiều người lao động xem đây là ngành số 1 trong thi trường Nhật Bản.
Ngành sản xuất thực phẩm

1. Ưu điểm để lựa chọn ngành chế biến thực phẩm Nhật Bản

Công việc ổn định, không phải khuân vác nặng

Ngành chế biến thực phẩm tại Nhật Bản

  Chế biến thực phẩm Nhật Bản làm bánh mỳ

Lao động chính của ngành chế biến thực phẩm Nhật Bản là nữ giới trong độ tuổi từ 18 trở lên, trong đó 18 - 35 là số tuổi tiêu chuẩn của các bạn đi lao động Nhật Bản. Còn đối với lao động là người bản xứ thì độ tuổi làm việc sẽ cao hơn và không cố định. 

Với nền khoa học công nghệ hiện đại, nên ngành chế biến thực phẩm Nhật Bản đều được áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến. Do đó, công việc của lao động sẽ đỡ vất vả hơn rất nhiều, vì đã có máy hỗ trợ 60% đến 80% công việc. còn lại các công việc yêu cầu sự tỉ mỉ như sơ chế thực phẩm thì đa phần người lao động phải xử lý bằng tay. 

2. Môi trường làm việc tốt, mức lương khá cao so với ngành nghề khác

Lương chế biến thực phẩm Nhật Bản thường dao động ở mức 33 - 36 triệu vnđ/ tháng 

Ngành chế biến thực phẩm tại Nhật Bản

Nếu so sánh với các đơn hàng ngoài trời, thì đơn công xưởng có môi trường làm việc sạch sẽ hơn nhiều. Bên cạnh đó, trước khi vào khu phân xưởng, bạn cần phải mặc “đồ nghề” để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và tránh làm bẩn đến quần áo của chính mình. 

Tất cả công đoạn để tạo nên một suất ăn, một sản phẩm đồ ăn sẵn nào đó đều phải trải qua tất cả các khâu an toàn thực phẩm. Người Nhật vốn chú trọng đến chất lượng của sản phẩm, do đó mọi quy trình từ sơ chế cho đến khi đóng thành hộp đều phải đảm bảo đúng quy định. 

Mức lương cơ bản của bất cứ ngành nghề nào tại Nhật Bản đều dựa trên cơ sở của mức lương vùng tối thiểu. Nếu bạn làm việc ở khu vực Tokyo, Osaka, Kanagawa, Chiba,... nơi có mức lương vùng cao thì lương cơ bản cũng sẽ cao hơn. Đối với các bạn đi xuất khẩu lao động ngành chế biến thực phẩm Nhật Bản tại các địa điểm này, sẽ được nhận lương cơ bản khoảng 36 triệu vnđ/ tháng. Những vùng kém phát triển hơn, lương cơ bản sẽ giảm đi khoảng 2 -3 triệu (dao động trong mức 33 - 35 triệu vnđ/ tháng). 

Có 1 thực tế là, ở đâu có mức lương vùng cao thì ở đó có đời sống đắt đỏ hơn những khu vực khác. Ví dụ, nếu bạn làm việc tại Tokyo, hàng tháng bạn có thể phải chi ra khoảng 17 triệu đồng cho tiền thuế, KTX, ăn uống, đi lại,... còn nếu bạn sống ở khu vực Hokkaido (cực bắc của Nhật Bản), thì mức sinh hoạt phí này sẽ giảm đi còn khoảng 12 triệu vnđ/ tháng.

3. Điều kiện đi xuất khẩu lao động ngành chế biến thực phẩm Nhật Bản

Đối với những đơn hàng cơ khí, xây dựng, phía doanh nghiệp Nhật Bản thường chấm rất khắt khe phần thể lực của ứng viên. Tuy nhiên, đối với đơn hàng chỉ tuyển nữ giới, yếu tố kinh nghiệm, cẩn thận, khéo léo lại được chú ý đến nhiều hơn, và đơn hàng chế biến thực phẩm Nhật Bản cũng vậy. 

4. Tiêu chí chung tuyển đơn hàng chế biến thực phẩm tại Nhật Bản

Đối với những đơn hàng thực phẩm, chỉ cần bạn là nữ giới, có chiều cao trên 150cm, nặng trên 42kg và không mắc các căn bệnh truyền nhiễm hay một số căn bệnh bị cấm đi nước ngoài làm việc là hoàn toàn có thể đăng ký tham gia thi tuyển. 

Sau khi vượt qua vòng loại hồ sơ, ứng viên sẽ được học nguồn và tham gia vào vòng thi tuyển. Sẽ có hững doanh nghiệp yêu cầu ứng viên phải tham gia cả 2 vòng phỏng vấn và thi thực hành; nhưng cũng có một số đơn vị chỉ cần người tham gia vượt qua vòng phỏng vấn là đã được chắc suất qua Nhật làm việc.

Các dịch vụ khác